2 lý do chính bạn nên dành nhiều thời gian hơn cho sở thích của mình

Khi bạn cho não nghỉ ngơi, có nghĩa là bạn giải phóng bộ óc để suy nghĩ sáng tạo về những thứ khác, để thư giãn và có thể tạo ra các kết nối mà bạn chưa từng để ý đến.

Nếu có một thứ có khả năng ảnh hưởng tích cực đến cuộc sống của bạn, tôi nghĩ đó là việc theo đuổi một sở thích được lựa chọn thật cẩn thận.

Khi bạn nhìn thấy tôi làm việc trong công ty hay đang phát biểu trên sân khấu, ý nghĩ đầu tiên của bạn chắc chắn không phải là: Người phụ nữ này chơi guitar bass. Nhưng tôi có chơi. Đó là một niềm đam mê sâu đậm liên quan đến tình yêu của tôi đối với rock và cũng sẽ giúp tôi kết nối chặt chẽ hơn với khách hàng và những người từ mọi tầng lớp khác nhau.

Sở thích này cũng đã giúp tôi đạt được sự hài hòa trong công việc và cuộc sống. Tôi đã tận mắt nhìn thấy những lợi ích của việc theo đuổi niềm đam mê ngoài công việc không dính dáng gì đến những nỗ lực chuyên môn.

Tôi quyết định học guitar bass khi nhận ra rằng mình đã hoàn toàn bỏ mặc các trong âm nhạc và nghệ thuật của bản thân. Tôi đã sớm thể hiện sự quan tâm về các lĩnh vực này, nhưng khi bắt đầu đã chọn của mình, tôi tập trung vào công việc và không dành thời gian cho nhiều thứ khác.

Vì vậy, khi con trai tôi học chơi guitar điện, tôi quyết định rằng đã đến lúc mình cũng phải học. Nhiều người trong chúng ta tin rằng việc trở thành một người lớn đã giới hạn khả năng học hỏi những điều mới của chúng ta. Tác giả Jim Butcher đã viết, “Chẳng bao giờ là quá muộn để học hỏi những điều mới mẻ. Quá khứ không thể thay đổi. Tương lai là điều duy nhất chúng ta có thể thực hiện điều đó. ”

Sở thích của bạn phải là cái gì đó nói lên bản thân của bạn, điều này cũng đồng nghĩa với việc sở thích đó sẽ không hoàn toàn giống như bạn bè của bạn. Bạn sẽ không thực sự muốn dành thời gian cho sở thích đó trừ khi bạn yêu nó, vì vậy điều quan trọng là dành thời gian để tìm cho mình một sở thích phù hợp với cá tính của bản thân.

Dưới đây là một vài lợi ích bạn có thể đạt được từ một sở thích đã thực sự thu hút bạn.

1. Sở thích sẽ làm bạn trở nên thú vị và gắn kết với mọi người hơn

Sở thích sẽ làm bạn trở nên thú vị và gắn kết với mọi người hơn

Khi mọi người tìm hiểu về sở thích của bạn, họ sẽ có một cái nhìn thoáng qua về câu chuyện của bạn và có nhiều thiện cảm hơn.

Một sở thích mang lại cho bạn không chỉ là một chức vụ. Bạn chính là những sở thích đó và cũng là người đan móc những sản phẩm tuyệt vời, hoặc trở thành DJ vào cuối tuần, hoặc bất cứ điều gì khác mà bạn thích.

Khi các đối tác kinh doanh hoặc khách hàng tìm hiểu về sở thích của bạn, điều đó sẽ cho họ thông tin để hỏi bạn và bạn thậm chí có thể giới thiệu họ đến một cái gì đó mới mẽ. Thông thường, điều này nhắc nhở họ chia sẻ sở thích và đam mê của họ, có thể giúp xây dựng những mối quan hệ mạnh mẽ hơn.

Ví dụ, gần đây tôi đã nói với khách hàng về việc chồng tôi, con tôi, và tôi chơi những nhạc cụ khác nhau và luyện tập với nhau như một ban nhạc gia đình. Chia sẻ điều này đã mở ra một cơ hội cho khách hàng đó nói với tôi anh ấy muốn các con mình học nhạc cụ như thế nào và cách tiếp cận của anh ấy để khiến chúng quan tâm đến âm nhạc.

Tôi thích học hỏi từ anh ấy, điều đó dạy cho tôi một cái gì đó mới và cũng tạo ra nhiều liên kết hơn là một cuộc thảo luận kinh doanh điển hình.

2. Sở thích sẽ mang lại lợi ích về mọi mặt trong cuộc sống của bạn

Sở thích sẽ mang lại lợi ích về mọi mặt trong cuộc sống của bạn

Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn có một sở thích vì bạn có thể cải thiện bản thân, đồng thời sở thích đó cũng có thể nạp năng lượng cho bạn. Có rất nhiều bằng chứng cho thấy khi chúng ta dành thời gian vào những thứ mà chúng ta vốn đã thích, điều đó sẽ khuyến khích tư duy sáng tạo. Giáo sư Wharton và Adams Adam Grant giải thích về việc này trong một bản tóm tắt trên trang web của Hiệp hội Tâm lý Mỹ:

“Trong hơn ba thập niên qua, các nhà tâm lý học đã nghiên cứu động lực nội tại đóng vai trò như một người dẫn đường cho sự sáng tạo. Giả định cốt lõi là khi nhân viên tận hưởng công việc, họ xử lý thông tin một cách linh hoạt, có kinh nghiệm tích cực và sẵn sàng chấp nhận rủi ro và kiên trì trong việc phát triển và cải thiện ý tưởng.”
Khi bạn cho não nghỉ ngơi, có nghĩa là bạn giải phóng bộ óc để suy nghĩ sáng tạo về những thứ khác, để thư giãn và có thể tạo ra các kết nối mà bạn chưa từng để ý đến.

Thời gian bạn dành cho một sở thích chắc chắn có tiềm năng để làm phong phú con người bạn (đó là sự tự thưởng cho bản thân). Nó có thể giúp bạn trở thành một người sếp hay một nhân viên tốt hơn. Nó có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề kinh doanh hoặc đưa ra những ý tưởng sáng tạo mới bởi vì bạn đã cho bộ não của minh nghỉ ngơi một cách hợp lí.

Đây chỉ là một vài lợi ích của việc theo đuổi sở thích, bên cạnh đó còn rất nhiều thứ nữa. Ngay cả khi bạn có một sở thích không hoàn toàn đem lại lợi ích cho bạn, tôi vẫn khuyến khích bạn thử những sở thích khác cho đến khi tìm thấy đam mê thật sự kích thích bạn. Bản thân bạn trong tương lai sẽ cảm ơn bạn rất nhiều đấy.

Related posts:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *